MimiSmily

Blog About Me

แชร์ประสบการณ์ซื้อบัตรคอนฯต่อจากคนอื่น (โชคดีก็ดีไป)

By เมษายน 25, 2558




"คอนเสิร์ต One Direction ครั้งแรกในเมืองไทย และโชคดีที่ได้ไปดูก่อนเซนจะไป TT"



ประสบการณ์ครั้งแรก! กับการดูคอนเสิร์ตสัญชาติอังกฤษ One Direction ที่เหล่าสาวกจองบัตรกันข้ามปีตั้งแต่ปี 2014 ! กว่าจะดูก็นู่นนนนน 2015 (14 MAR 15) จัดเต็มวันเดียวที่สนามราชมังฯ แบบNon-Stop กันจริงๆ ถูกใจๆๆ


คือจะว่าไป...ก็พึ่งหาซื้อบัตรใกล้ๆวันนี่แหละ เนื่องจากว่า 14 มีนา เป็นวันเดียวกับแฟนมีทGot7 ที่ธันเดอร์โดม แม่เจ้า! จะแยกร่างยังไงให้ไปทัน (นึกภาพเส้นทางไปปากเกร็ดถึงราชมังฯกันออกมั้ยฮะ ระยะทางไม่ใช่เล่นๆเลย > <) เพื่อนก็บิ๊วววๆๆๆๆ เลยตัดสินใจถามเพื่อน

M : มึง...กุควรไปGot7 หรือ 1D ดีวะ?
O : ถ้ามึงชอบ2วง มึงก็ไปให้หมดเลย แต่กุจะบอกไว้อย่างว่าGot7 อ่ะ มันมีโอกาสมาบ่อยๆ แต่ 1D ดิมึง บ้านเค้าไกลจากเรามากนะเว้ย และถ้ามึงไม่ได้ดูครั้งนี้ มึงคิดว่าจะมีอีกทีเมื่อไหร่ ครั้งหน้าอาจไม่มาแล้วก็ได้นะเว้ย 
M : (จุกครับ หาซื้อบัตรในทันใด) 


สุดท้าย...ด้วยความอยากเจอปู้ชายทั้ง2 จึงซื้อบัตรไปก่อนแล้วค่อยคิดทีหลังว่าจะเดินทางยังไง 555

ณ งานมีทGot7 มาจนได้ๆ 


บัตรคอนเสิร์ตในราคาถูก มีด้วยหรอ?

ขอเกริ่นถึงการได้บัตรคอน1D ครั้งนี้ ในราคาที่ถูกมากกกกก (พันเดียวจาก 1,800) อันนี้มี่จะขอไม่นับการได้บัตรมาจากการเล่นเกม หรือสปอนเซอร์ใดๆ (ซึ่งนั่นก็คือฟรีอยู่แล้วป๊ะ 555) แต่ที่ซื้อบัตรได้ในราคานี้ได้ก็เพราะ....
เพราะ..
.
.
.
.
เพราะซื้อบัตรต่อจากคนที่ไปไม่ได้นั่นเองค๊าาาาาาาาา (เดี๋ยวๆ ใครๆก็ซื้อต่ออยู่แล้วป๊ะ ธรรมดามาก!)  
ก็จริงนะ แต่ว่านี่เป็นครั้งแรกเลยที่มี่ซื้อบัตรต่อจากคนอื่น เพราะตอนนั้นมีงบแค่พันเดียวไง TT และเป็นอะไรที่โชคดีมาก ที่คอน1D ไม่เจอคนที่อัพราคาสูงด้วยแหละ :) 

ซึ่งขอบอกเลยว่าการซื้อบัตรต่อจากคนอื่นมีความเสี่ยงสูงมากกกกก หลักๆเลยคือ  "กลัวโดนโกง" "กลัวว่าเป็นบัตรปลอม" เอาไงละคะทีนี้! ลองหาข้อมูลจากในเนตตามกระทู้ต่างๆ ก็มีคนแนะนำว่าไปให้ Thaiticketmajor ตรวจบัตรได้นะ โอ้วววว สวรรค์มาก!! รอดแล้ว!! แต่สุดท้ายก็เจอกระทู้นึงบอก Thaiticketmajor  ไม่รับตรวจนะ เป็นPolicy ของเค้า จบเลยย ที่พึ่งทางจิตใจ TT 


เอาวะ! เริ่มปฏิบัติการหาบัตรคอนเสิร์ตราคาถูก 

โชคดีเจอประกาศใน OLX ที่เป็นน้องมอ6ที่ติดสอบโอเนต ไม่สามารถไปได้ เลยทำการโทรหาแล้วซื้อต่อเลย...

- ปกติสิ่งที่จำเป็นมากๆของการซื้อขายบัตรในลักษณะนี้ คือ ผู้ขายควรถ่ายสำเนาบัตปชช.พร้อมเซ็นว่า "ใช้สำหรับทำการซื้อขายบัตรคอนเสิร์ต....เท่านั้น" อะไรประมาณนี้ค่ะเพื่อเป็นหลักประกันต่อที่หนึ่งส่งภาพในไลน์ก็ได้มาให้เราก่อน อย่างน้อยก็เอาไปแจ้งความได้ถ้าโกง (ซึ่งผู้ซื้ออย่างมี่ก็ยังกลัวอยู่นะ 555) 

- ต่อไปก็จะมีการโอนเงินมัดจำก่อนทำการส่งสินค้า เป็นขั้นตอนที่หน้ากลัวมากๆในฐานะผู้ซื้อ ว่าผู้ขายจะเชิดเงินเราหนีไปโดยไม่ส่งบัตรมา (กรณีของมี่ทางผู้ขายอยู่ตจว.จะส่งบัตรมาทางไปรษณีย์ค่ะ) ดังนั้น มี่เลยบอกน้องที่ขายบัตรว่า "พี่โอนให้ครึ่งนึงก่อน และอีกครึ่งนึงหลังจากที่น้องส่งเลขemsมาให้พี่" << ให้ตายสิ! คือมี่ก็ใจเขาใจเรานะ รู้สึกว่าน้องยังเด็ก คงไม่คิดโกงเราหรอกเลยบอกว่าจะโอนให้หลังจากได้เลขems (ทั้งๆที่ปกติจะต้องได้บัตรก่อนรึเปล่านะ?) หลังจากที่น้องบอกส่งให้แล้ว เลขemsนี้นะคะ ก็เลยต้องโอนยอดที่เหลือไป และก็รู้สึกกังวลเพราะกลัวเปิดไปรษณีย์มาจะไม่ใช่บัตรคอน TT แต่สุดท้ายก็เป็นบัตรคอนค่ะ เย่ๆๆ บัตรจริงเปล่าเฮ้ย?!!

- หลังจากได้บัตรก็ถามเพื่อนที่บิ๊วให้ไป (ซึ่งเพื่อนซื้อจากไทยทิกเกตเลย) ส่งรูปบัตรให้เพื่อนดูว่าซื้อต่อจากคนอื่นมาบัตรกูปลอมป่าววะ? เพื่อนก็ให้กำลังใจว่า บัตรจริงสิมึง เชื่อกู น้องคงไม่หลอกมึงหรอก / โอเคเชื่อเพื่อนค่ะ 

...และเวลาก็ผ่านไปอาทิตย์นึงกว่าจะถึงวันแสดง ตลอดเวลามานั้นก็กังวลมาเสมอว่าบัตรมันจะทำให้เราเข้าไปหาผช.อังกฤษได้มั้ย ? คุ้มมั้ยกับการที่เราต้องเดินทางจากปากเกร็ดมาราชมังฯเพื่อพบว่าเป็นบัตรปลอมไม่สามารถเข้าได้ TT แต่เหมือนโชคก็เข้าข้าง อุตส่าห์กังวลมาทั้งอาทิตย์ เกือบจะไปบุกบ้านน้องอยู่แล้ว (พี่มีที่อยู่น้องนะคะ อิอิ) สุดท้ายเป็นบัตรจริงพะยะค่ะ เย่ๆๆ ดีใจที่สุดเลยยยยย 


บทเรียนจากการซื้อบัตรคอนฯต่อจากคนอื่น

 - หากผู้จัดจำหน่ายหลักยังมีบัตรให้ซื้ออยู่ ก็ควรจะทำการซื้อให้ถูกต้องนะค๊าาาา จะได้ไม่ต้องมานั่งกังวลกลัวโดนโกงอะไรแบบนี้ ครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายเลยที่มี่จะซื้อแบบนี้ เพราะกลัวไม่โชคดีแบบนี้อีก จริงๆ > <
- หากบัตรหมดเกลี้ยงเลย แต่ดันเจอคนขายที่อัพราคาบัตรแบบโหดๆ ก็ปล่อยมันไปเลยค่ะ อย่าสนับสนุน แต่ในกรณีที่อัพไม่เกินพัน-2พัน มี่ถือว่าเป็นเรทที่พอรับได้นะ เจรจาไปเลยค่ะ แต่ก็ต้องรับความเสี่ยงให้ได้เนาะ ยังไงก็สู้ๆค๊าาาา 

...สุดท้าย อยากจะบอกกับศิลปินทุกค่ายจากต่างแดนเหลื๊อเกินนน ว่ามากันบ่อยเกินไปมั้ยคะ แสดงกันเดือนละวง อาทิตย์ละวง มากันต่อเนื่องกันเลยแบบนี้ คือติ่งเก็บเงินไม่ทันจริงๆนะ TT มีสติอย่างเดียวค่ะ สติ สติ 555555 


บรรยากาศคอน 1D

บรรยากาศก่อนคอนเริ่ม เด้งตัวจากGot7 มาถึงนี่ทันตอน3ทุ่มพอดี แต่คอนเลทไปครึ่งชม. เสียใจจจจ แต่ไม่เป็นไร ตั้งใจมาดูแล้ว เต็มที่!! 



ต่อไปจะเป็นภาพถ่ายศิลปินทั้ง5 โดยผีมือมี่เองงงง วะฮะฮ่าาา เป็นภาพที่ใกล้ชิดมากๆ ภาพจากจอไงฮะ มาดูกัน!! (รู้อยู่ว่านั่งบนดอย TT)
.
.
.
.

บอกเลยว่าครั้งนี้ตั้งใจมาดูลูอีส คือสเปคเลยฮะ เสียงเล็กแหบนิดๆ บวกกับหน้าตาแล้ว โอ๊ยยยย ละลายค๊าาาาา หัวใจร้อยดวงงงง



ต่อมา เลียม ผู้มีพัฒนาการที่ก้าวกระโดดมาก ในเรื่องของตัวที่ใหญ่ขึ้น - - 
คิดถึงตอนหัวหยองๆจังเลยค่ะ TT



น้องแฮซ หลังจากมาไทยก็มีฉายาว่า "เซียนพระ" ไปซะแล้ววววว 



คนต่อมา ไนออล บอกเลยไม่ได้สนใจ ดูคอนนี้จบเท่านั้นแหละ ถึงกลับต้องเปลี่ยนใจแล้วหักอกลูไปซบไนล์เลยอ่ะ คือมีสเน่ห์มากๆ หลงรักจริงๆง่ะ ไม่รู้จะอธิบายยังไง ในความธรรมชาติของไนล์ มันดูน่ารักกกกก น่าอยู่ใกล้ แอร๊ยยยย เขินหนักมากกกก เปลี่ยนเมนเลยอ่ะ พูดเลย TT



และคนสุดท้าย เสียใจมากๆ จำได้ว่าเซนเป็นคนแรกเลยที่ชอบใน1D หน้าแขก มีสเน่ห์ดึงดูดใจเรามากกกกก ร้องเพราะ หู๊ยยย เยอะแยะ แต่พอดีมีเพื่อนที่ติ่งบังมากๆคนนึง เลยไม่อยากทับเส้น เลยไปหาลูดีกว่า อิอิ (ตอนนี้เป็นไนล์แระนะ <3) 


หมดแล้ววววว ภาพถ่ายคมชัดระดับ HD 5555 

สำหรับเรา คอนเสิร์ตครั้งนี้มันส์ดีจริงๆ สนุกจริงๆ แต่มีความรู้สึกจบเร็วไปหน่อย หรือว่าเพลินก็ไม่รู้แหะ เพราะเค้าเล่นแบบNon-Stop ไม่มีVTRคั่นกลางแบบเกาหลีที่ต้องเปลี่ยนชุดก่อนไรงี้ 555 ชอบคอน1D ตรงที่มันดูReal มากๆ และก็เสียดายที่มาไม่ทัน DJ อะไรซักอย่างเล่นก่อนคอนเริ่ม (เห็นเพื่อนบอกว่ามันส์มากกกกก) 


...สุดท้ายขอฝากผลงานVDO ของติ่งน้อยๆผู้นี้ด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะที่รับชม ^^...


You Might Also Like

0 ความคิดเห็น