MimiSmily

Blog About Me

รีวิว Hotel Nuve ที่พักสิงคโปร์ย่าน Bugis ราคาถูก!

By พฤษภาคม 20, 2559

เมื่อวันที่12-15 พ.ค. 59 ที่ผ่านมา ไปสิงคโปร์แบบลุย2 ครั้งแรกกับเพื่อน ซึ่งจองกันข้ามปีมาก ๆ นับวันรอจนได้ไปซะที เลยอยากจะมารีวิวความประทับใจแรกกับการมาสิงคโปร์ครั้งนี้ นั่นก็คือ ที่พักของพวกเราทั้ง 3 คืนค่ะ ซึ่งตอนจองเราใช้เวลากับมันมาก ทั้งดูราคา ดูภาพ และอ่านรีวิวต่าง ๆ บอกเลยว่าโรงแรมในสิงคโปร์ที่ย่านดี ๆ ที่ไม่ใช่โฮสเทลอย่างต่ำนี่ 3000 บาทอัพต่อคืนทั้งนั้น (ณ ช่วงเวลานั้นที่จอง)

และด้วยความที่เป็นการเที่ยวตปท. สไตล์2สาวกับเพื่อนครั้งแรก เลยยังไม่มั่นใจกับการนอนโฮสเทล ก็เลยพยายามหาโรงแรมที่ดูสะอาด อยู่ในย่านดี ห้องน้ำในตัว และที่สำคัญ ราคาต้องไหว ก็ได้เป็นโรงแรมนี้ค่ะ Hotel Nuve 

Hotel Nuve อยู่ย่านบูกิส MRT Bugis ทางออก B คือค่อนข้างโชคดีที่เคยมาสิงคโปร์กับออฟฟิศช่วงมกราที่ผ่านมาแล้วอยู่ย่านนี้พอดี ซึ่งอยู่ซอยถัดไปจาก Village Bugis Hotel เลย ก็มีความอุ่นใจขึ้นมาระดับนึงเพราะใกล้ MRT ทีนี้่มาถึงโรงแรมก่อนเวลาเชคอิน ตามแพลนคือจะฝากกระเป๋าไว้ก่อน แต่พอยื่นเอกสารไรเสร็จ พนง.ยื่นคีย์การ์ดแล้วให้ขึ้นห้องได้เลยตอนเที่ยง ดี๊ดี ห้องเราอยู่ชั้น 2 ค่ะ

มาถึงห้องคือรู้สึกดีนะ จัดระเบียบห้องดีมาก แม้ห้องเล็ก ที่สำคัญคือดูสะอาด ใหม่ มีความอยากนอนก่อนแล้วเย็น ๆ ค่อยออก (เดี๋ยวๆๆๆๆ)

เราจองเป็นเตียงควีนไซส์ค่ะ ซึ่งต่อคืน 1,830 บาท หารกับเพื่อน 2 คน ก็ตกคนละ 900 บาทนะ ราคาสบายมากกกกก

ตรงหัวเตียงก็วางสัมภาระได้ มีที่แขวนเสื้อผ้าประมาณนี้ วางของหน้ากระจกกันให้เต็มที่ มีตู้เซพน้อยๆ และกาต้มน้ำร้อนให้ค่ะ (ภาพอาจไม่ค่อยเห็นอะไรเพราะรกมากกกก ฮ่าๆๆ)

ที่สำคัญมีไดร์เป่าผมให้ด้วย แจ่มตรงนี้ 

ในส่วนของห้องน้ำค่ะ อ่างล่างหน้า ทางรร.ก็มีสบู่ แชมพู แปรงสีฟัน ยาสีฟันให้ประมาณนึง

แล้วก็มีผ้าเช็ดตัวให้ด้วยค่ะ ดีไปอีก!

มีความประทับใจหลาย ๆ อย่าง แต่ข้อเสียก็มีบ้าง เช่น ห้องเราไม่มีหน้าต่าง คือ ถ้าอยากมีต้องเพิ่มเงิน ซึ่งทริปนี้เราเน้นความประหยัดจีจี ซึ่งบางคนอาจมีความอึดอัด แต่พวกเราสบายมากค่ะ และก็ด้วยความที่โรงแรมเล็ก ก็จะได้ยินเสียงห้องข้าง ๆ คุยอยู่บ้างค่ะ แต่ก็ไม่ได้ทำลายการนอนหลับของพวกเรา 2 คนเลย นอนสบาย หรือ เที่ยวกันหนักก็ไม่รู้ ฮ่าๆ เอาเป็นว่ารีวิวนี้อาจจะมีประโยชน์ และเป็นตัวเลือกให้กับคนที่กำลังหาโรงแรมในสิงคโปร์ที่ดูดี ไม่น่ากลัว สะอาด นอนสบาย และราคาชิลๆ นะคะ ส่วนเจ้าเพื่อนที่ไปด้วยกันก็บอกว่าถ้าครั้งหน้ามาสิงคโปร์อีก ก็จะมานอนที่นี่อีก ฮ่าๆๆๆ จัดไป

ขอชักภาพกับหน้าโรงแรมนิดนึงงง

ถนนหน้าโรงแรม ถ่ายรูปกันไป


You Might Also Like

1 ความคิดเห็น

  1. http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=fast8&month=02-09-2017&group=1&gblog=2
    แนะนำโรงแรม V Lavender ใกล้ MRT มากมากลองดูรีวิวคนเข้าพักได้ เราก้อเคยไปพักที่นี้มาค่ะราคาก้อเรทกลางไม่แพง
    ที่พักสะอาด
    https://www.agoda.com/th-th/v-hotel-lavender/hotel/singapore-sg.html

    ตอบลบ