MimiSmily

Blog About Me

ทำไมแมวชอบเล่นจิ้งจก?

By กรกฎาคม 28, 2558



หลายๆคนบอกว่าแมวเป็นสัตว์นักล่า ล่าสัตว์ตัวที่เล็กกว่าเสมอไม่ว่าจะจิ้งจก แมลงสาบ หนู เจออะไรดุ๊กดิ๊กก็พร้อมที่จะตะปบเข้าใส่ คงเป็นธรรมชาติและสัญชาตญาณของแมวสินะ - -



มัฟฟิ่นก็เช่นกัน TT มีอยู่วันหนึ่งเรียกเท่าไหร่ก็ไม่มา สงสัยมากนึกว่าไม่สบายรึเปล่า จนต้องเดินตามหา จนมาเจอนางอยู่ในห้องครัวจ้าาาาา นั่งนิ่งมาก สายตาจดจ่ออยู่ที่ผนังมาก ผนังที่มีจิ้งจก TT อยากจิถามมากอะไรกะจิ้งจกเนี๊ย นั่งเฝ้าอยู่ได้ คืองอนมากเพราะปกติเรียกฟิ่น ไม่ถึงนาทีก็มา (เรียกเป็นวิไม่ได้ ฟิ่นชอบเล่นตัว 555) พอจิ้งจกเคลื่อนตัวไปนิด นางก็แสดงอาการเปิดปากร้องเสียง "แอร๊ยๆๆๆๆ" (แบบมีลูกคอด้วยแหะ) หางก็ส่ายไปมา แบบอดใจไม่ไหว เพราะจิ้งจกอยู่สูงเกินไปกระโจนยังไงก็ไม่ถึง นางยังคงร้อง "แอร๊ยๆ" อย่างต่อเนื่อง ประหนึ่งสื่อสารกับจิ้งจกให้ลงมาเล่นกับเราทีเถิ๊ดดด ไรงี้ 555 แต่สุดท้ายจิ้งจกก็วิ่งหายไป นางเลยเข้าสู่สภาวะปกติ หันมามองหน้าเราหลังจากที่เราเฝ้ามองเหตุการณ์นั้นอยู่ สายตาเว้าวอนเหมือนจะอ้อนบอก "เจ่เจ๊จับจิ้งจกมาให้ฟิ่นเล่นหน่อย" อะไรประมาณนั้น TT ตั้งแต่วันนั้นรู้เลยว่านางชอบจิ้งจกจริงจัง!!!





















และเพื่อเป็นการต่อยอดพัฒนาการแห่งการเรียนรู้ (จริงจังๆ) เจ่เจ๊คนนี้ก็เดินไปเจอร้านนึงขายจิ้งจกปลอม เฮ้ยยย! คิดถึงน้องทันที เลยซื้อมาลองให้นางเล่นดีกว่าาา ตอนแรกก็กลัวเหมือนกันว่าซื้อมาจะเสียเที่ยวรึเปล่า ลุ้นมาก! จับวางจิ้งจกปลอมน้อยๆลงพื้น เรียกนางมาดู นางก็มองดูนิ่งๆ คิดในใจ ตายแระนางไม่เล่นจริงๆอ๋อออ ลองเขี่ยๆจิ้งจกปลอมดูอีกทีให้มันดุ๊กดิ๊ก และแล้วก็ได้ผลจ้าาาาาา นางเดินมาพร้อมเอาเท้าข้างนึงมาเขี่ยๆ แล้วจากนั้นก็เล่นอย่างบ้าคลั่งเลย เขี่ยไปมาไล่จับรอบบ้าน คาบมาไว้ในปากบ้าง แล้วก็ทำจิ้งจกปลอมหลุดจากปากเองประหนึ่งจิ้งจกมีชีวิต คือนางเล่นเองทำเอง วิ่งคาบจิ้งจกขึ้นลงบ้าน เพลินเลยจ้าาาาาา มิชชั่นคอมพลีทจริงๆ เจ่เจ๊น้ำตาจิไหล 555 แต่ก็สงสารนางมาก เล่นทีนึงหอบแฮกๆ แลบลิ้นออกมา เลยต้องแอบเก็บจิ้งจกปลอมไว้ก่อน ให้พักบ้าง นี่กำลังคิดว่าส่งเสริมในทางที่ถูกหรือเปล่านะ ><

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น