MimiSmily

Blog About Me

มีร้านสวยหรูแบบนี้อยู่ในเมืองราชรีด้วยหรอ O_o

By สิงหาคม 08, 2558


เจอร้านแบบนี้เข้าไปถึงกับตะลึง ว่าจังหวัดเรามีร้านสวยๆหรูๆแบบนี้มาตั้งแต่เมื่อไหร่กัน 555
คือตอนแรกจะนัดกินก๋วยเตี๋ยวเจ๊บ๊วยหน้าโรงเรียนย้อนวันวาน เป็นก๋วยเตี๋ยวที่กินเกือบทุกเย็นก่อนกลับบ้าน ไฮไลท์คือเป็นก๋วยเตี๋ยวหมูเด้งนุ้มนุ่ม บีบมะนาว+ใส่ถั่ว เสริฟพร้อมน้ำซุปกระดูกไก่ หัวไชเท้าชามใหญ่ที่ขอกี่รอบก็ได้ (เด็ดตรงนี้) ไม่ได้กินจะ5-6ปีแล้ว เพื่อนแสนดีก็แอบไปกินกันก่อน แถมtagเรามา กรี๊ดดด พึ่งรู้ว่าเจ๊กลับมาขายอีก คิดถึง เลยนัดเพื่อนกินซะเลย

รูปที่tagมา หิว น้ำตาจะไหล TT 

แต่กลับไปราชรีช่วงวันหยุด เพื่อนบอกเจ๊ไม่ขาย แป่ว! แต่อยากเจอเพื่อน เพื่อนเลยบอกไปกิน "ครัวจัดจ้าน" กัน...ห๊ะ! ร้านไรวะ? ไม่รู้จัก อยู่แถวโรงเรียนอีกตะหาก (ซอยแม้นรำลึก1) พอไอคำว่าอยู่แถวโรงเรียนนี่ นึกภาพ  เป็นแบบร้านไม้ หรือตึกแถว อาหารแซ่บๆ รสชาติดี ภาพมโนโอเค ผ่าน! งั้นไปกินที่นั่นกัน แต่เมื่อไปถึงที่นั่นก็อึ้งไปเลยยยย อย่างแรกที่คิดได้คือ เราแต่งตัวอะไรมา TT คือใส่เสื้อยืดธรรมดา เฮ้ย! เสียใจอ่ะ บรรยากาศร้านวินเทจมากๆ สวย หรู น่าถ่ายรูปสุดๆ

บรรยากาศนอกร้าน ชอบมากกกก

บรรยากาศในร้าน

อาหารก็จะมีหลายสไตล์ ทั้งไทย อีสาน อิตาเลี่ยนก็มี วันนั้นอยากสั่งแบบข้าวโถนึง กินอาหารหลายๆอย่าง เลยจะเน้นเป็นอาหารไทย ที่สั่งมามีต้มยำทะเลน้ำข้น ปีกไก่ทอด โดนัทกุ้ง หมูย่างยำแอปเปิ้ล กินกัน 4 คน อิ่มสุดๆ อร่อยทุกอย่างจริงๆ อาหาร4-5อย่าง หมดไปประมาณ 800 บาทค่ะ



เมื่อกี้บอกว่าอิ่มแล้ว แต่อิ่มของคาวค่ะ ยังจัดของหวานกันได้อยู่ เลยเดินออกไปร้าน "ของหวาน cafe' and tea-room" ซึ่งเป็นร้านเครือเดียวกันกับ "ครัวจัดจ้าน" เห็นตรงระเบียงข้างนอก ก็รู้สึกชอบกับบรรยากาศ ที่วินเทจมากๆ อยากนั่งแต่อากาศจะร้อนไปไหน เลยนั่งข้างในดีกว่า



เข้าไปข้างในก็เจอชั้นวางขนมสวยๆ 

เดินไปรอบนึงก็เจอซองขนมรูปหมี เป็นคอร์นเฟลก เพื่อนหยิบมากินชิ้นนึงบอกอร่อย

ที่ตื่นเต้นสุดคือเงยหน้าเห็นมีที่นั่งกินชั้น2ด้วย อยากขึ้นไปดู และก็โชคดีที่รอคิวแล้วได้นั่งชั้น2



ก่อนขึ้นก็สั่งหนมกับน้ำกันก่อน จิ้มๆเลือกๆไป เสร็จแล้วก็มานั่งรอข้างบน



บรรยากาศชั้น2 กับ บรรยากาศของชั้นล่าง


เค้กกับน้ำมาเสริฟแล้ว สั่งเค้กวานิลลา มัสสไลด์ ฟรุ๊ตทาร์ต และทีรามิสุค่ะ คือรอนานมาก งงว่าแค่หยิบใส่จานถือขึ้นมาชั้นบนทำไมนานจัง อ๋ออ มีการแต่งจานนี่เอง...

แต่ชอบถ้วยของทีรามิสุมากกก เป็นแบบกระถางต้นไม้ ตกแต่งใส่พรอพดูน่ารักสุดๆค่ะ สั่งของหวานมา4อย่าง เครื่องดื่ม 3 แก้ว หมดไปประมาณ 600 ค่ะ อิ่มของจริง TT 

ลงมาจ่ายค่าเสียหายข้างล่าง ก็เจอมินเนี่ยน2ตัว ซึ่งเป็นเมนูพิเศษของทางร้าน น่ารักมากๆ อยากจะลอง แต่ท้องไม่ไหวแล้ว เลยขออนุญาตพนักงานถ่ายรูปละกัน 555 รู้สึกสีเหลืองจะเป็นน้ำเสาวรสแหละ

จัดเต็มทั้งของคาวและของหวานมาก กับการมีตติ้งเพื่อนในครั้งนี้ เรียกได้ว่าไม่ได้กลับราชรีมานาน ก็มีร้านสวยๆ ดูดีแบบนี้ เป็นหน้าเป็นตาให้กับจังหวัดขึ้นเยอะเลย (อินี่เว่อร์ และพึ่งรู้ 55) แนะนำจริงๆสำหรับคนที่มีโอกาสแวะมาราชรี ลองมาสัมผัสกับบรรยากาศร้านอาหารและของหวานสวยๆกันค่ะ แต่ช่วงเที่ยง คนจะเยอะมากๆ แนะนำให้โทรไปจองโต๊ะก่อนดีกว่า สามารถดูรายละเอียดในเฟสบุค "ครัวจัดจ้าน"  ได้เลยนะค๊าาา

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น